Thử thách năm học mới và bí quyết nạp nhanh năng lượng để tự tin bứt phá

Khởi động năm học mới, một cơ thể tràn đầy năng lượng và sự tỉnh táo là điều quan trọng để các bạn tự tin chinh phục mọi thử thách của năm học mới.

Mùa hè khép lại, nhường chỗ cho mùa thu tựu trường. Học sinh, sinh viên đang quay trở lại hoạt động học tập, tiếp xúc với khối lượng kiến thức và những deadline mới. Thực tế cho thấy, sau kỳ nghỉ hè với những ngày ngủ nướng, những hoạt động tiêu hao năng lượng, năm học mới bắt đầu khiến không ít bạn trẻ rơi vào trạng thái uể oải, tinh thần thiếu tỉnh táo.

Các bạn học sinh, sinh viên sẽ phải bắt đầu làm quen với nhiều khó khăn trong việc làm thế nào để tái tạo năng lượng, chăm lo cho sức khỏe thể chất và đ.ánh thức sự tỉnh táo tinh thần để bứt phá trong năm học.

Chính vì vậy, những giải pháp nạp năng lượng, duy trì sự tỉnh táo là điều vô cùng cần thiết và được nhiều bạn trẻ tìm kiếm. Vậy cách nào giúp tái tạo năng lượng và sự tỉnh táo để sẵn sàng bứt phá, không ngại deadline nào?

Nhiều học sinh, sinh viên vẫn còn cảm giác uể oải, thiếu tập trung khi trở lại giảng đường.

Bạn Phan Minh Ngân, sinh viên năm thứ hai trường Đại học Sư phạm Hà Nội tâm sự, khối lượng kiến thức và bài tập của sinh viên năm thứ hai tương đối nặng, bạn gần như không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Mới đầu năm học nhưng thời khoá biểu của Ngân đã lặp đi lặp lại với sáng đi học, chiều đi học. Cô nàng còn đi làm thêm vào buổi tối.

Có những hôm, Ngân phải ôm máy tính thức khuya làm bài vì có nhiều bài tập đến hạn phải nộp. ” Mỗi lần thức khuya trạng thái uể oải, mất tinh thần khiến mình muốn gục ngã. Mắt díp hết cả lên nhưng vẫn phải cố gắng. Những lúc như thế này việc tìm kiếm bí quyết chống “giặc ngủ”, tăng sự tỉnh táo và năng lượng cực kỳ cần thiết“, Ngân nói.

Thực tế, rất nhiều học sinh, sinh viên rơi vào tình trạng thiếu ngủ, căng thẳng vào những kỳ thi do thiếu năng lượng và sự tỉnh táo dẫn đến mệt mỏi, kém tập trung, kết quả học tập không như mong muốn. Thậm chí, vì điều này nhiều bạn gặp khó khăn trong việc giải quyết đồng thời nhiều hoạt động như làm bài tập, tham gia hoạt động ngoại khóa, đi làm thêm…

Như Quỳnh (sinh viên năm cuối trường Đại học Thương mại) chia sẻ, lịch học ở trường, đi thực tập rồi tối lại thức khuya chạy deadline bài tập, khóa luận tốt nghiệp khiến cô gần như đêm nào cũng thức nhiều hơn ngủ. Vì thiếu ngủ mà não bộ “nhảy số” chậm hơn, chất lượng học tập, công việc theo đó cũng giảm sút.

Mình đã tìm hiểu nhiều cách để kéo mood năng lượng, gia tăng sự tỉnh táo. Tuy nhiên cách nào cũng rất tạm thời. Sau này được bạn bè chia sẻ về nước tăng lực Number 1, mình đã trải nghiệm và thấy có hiệu quả. Và như một thói quen, khi học nhóm hay học một mình, mỗi người đều sử dụng nước uống này để nạp thêm năng lượng và sự tỉnh táo trong quá trình học, cùng hoàn thành tốt nhất các bài tập“, Như Quỳnh hào hứng chia sẻ.

Nước tăng lước Number 1 giúp nạp nhanh năng lượng và sự tỉnh táo tức thì.

Mỗi người sẽ có một giải pháp khác nhau để giúp bản thân có đủ sự tỉnh táo và năng lượng nhằm đạt được hiệu quả học tập tốt nhất. Đối với những sinh viên cuối khóa như Quỳnh, việc tất bật làm khóa luận, đi thực tập, những thực phẩm giúp tăng sự tỉnh táo, tập trung để hoàn thành tốt việc học trở thành giải pháp hiệu quả.

Đó là lý do vì sao các loại nước tăng lực nhanh chóng được lựa chọn và có một chỗ đứng vững chắc trong thị hiếu tiêu dùng của người trẻ. Và nước tăng lực Number 1 là minh chứng cụ thể cho sự lựa chọn này.

Ra mắt thị trường đồ uống khá lâu nhưng đến nay nước tăng lực Number 1 vẫn là lựa chọn được các bạn học sinh, sinh viên ưu ái khi tìm kiếm một giải pháp nạp năng lượng và đ.ánh thức sự tỉnh táo tức thì.

Thế mạnh của nước tăng lực Number 1 chính là giúp tái tạo năng lượng và mang đến sự tỉnh táo nhanh chóng. Bảng thành phần là các chất giúp bổ sung năng lượng, tạo ra một tinh thần tỉnh táo, kết hợp cùng hương vị thơm ngon chính là yếu tố hút người dùng của loại nước uống này. Không quá khi nói nước tăng lực Number 1 là đại diện cho “năng lượng và sự tỉnh táo” bởi khi sử dụng, có “một nguồn năng lượng mới được đ.ánh thức”.

Giữa cuộc sống không ngừng vận động, thế hệ trẻ phải chủ động thay đổi mình, nạp năng lượng để khởi động cho những giai đoạn khác nhau trong quá trình học tập. Thay vì để năng lượng cạn kiệt, hãy tự chủ động khắc phục và tái tạo sự tỉnh táo để khai phá năng lực bản thân.

Một năm học mới lại đến, sẽ có nhiều kỳ thi mới được khởi động, để không ngủ quên khi làm bài tập, không thiếu năng lượng và sự tỉnh táo khi thi cử, đừng quên bỏ túi cho mình vài bí kíp tỉnh táo tức thì.

VAMA đề xuất 3 nội dung phát triển ngành ô tô giai đoạn 2030-2050

Cần có chính sách ưu đãi phù hợp cho từng dòng xe điện hóa nhằm hỗ trợ, khuyến khích người tiêu dùng đồng thời giảm mức phát thải CO2.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã đề nghị Chính phủ 3 nội dung nhằm phát triển ngành ô tô trong trung và dài hạn, giai đoạn từ 2030-2050.

Cụ thể, liên quan tới chính sách khuyến khích, ưu đãi để phát triển xe điện hóa, VAMA đề xuất có ưu đãi phù hợp cho từng dòng xe điện hóa nhằm hỗ trợ và khuyến khích người tiêu dùng, đồng thời hướng tới giảm mức phát thải CO2.

Bày tỏ sự ủng hộ đối với chủ trương của Chính phủ trong việc cam kết và thực hiện các giải pháp đồng bộ hướng tới mục tiêu phát “thải ròng bằng 0” vào năm 2050 nhưng VAMA cũng cho rằng, sẽ cần nhiều thời gian tới hàng chục năm để đầu tư, nghiên cứu phát triển và từng bước phổ biến xe điện chạy pin.

Trạm sạc ô tô điện do Vinfast đầu tư

Cụ thể là cần đầu tư lớn và đồng bộ để phát triển hệ thống trạm sạc, tích hợp với giao thông tĩnh để có thể sạc trong lúc đỗ xe, hệ thống nguồn phát điện đảm bảo đủ nguồn điện sạch và hệ thống phân phối và điều độ điện.

Cạnh đó, công nghệ sạc nhanh và công nghệ pin cũng sẽ cần nhiều thời gian để hoàn thiện để đạt được sự thuận lợi hợp lý cho người dùng. Ngoài ra, giá thành sản xuất xe điện nói chung hiện còn rất cao so với khả năng chi trả của số đông khách hàng.

Do đó, trong thời gian chuyển tiếp – từ nay tới lúc phổ biến hoàn toàn xe điện, VAMA kiến nghị Chính phủ có chính sách khuyến khích, giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ để hỗ trợ các dòng xe có mức phát thải thấp để có thể đóng góp ngay vào việc giảm phát thải mà không đòi hỏi đầu tư lớn cho hạ tầng trạm sạc, thực sự phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của Việt Nam, đó là xe HEV, PHEV.

Theo kinh nghiệm và dữ liệu của các nhà sản xuất ô tô thế giới, các dòng xe này có thể giúp giảm ngay tới hơn 50% lượng phát thải so với xe động cơ xăng dầu thông thường.

Đồng thời, cũng cần có lộ trình và giải pháp, chính sách (thuế phí, ưu đãi đầu tư) phát triển hạ tầng trạm sạc.

Đề xuất thứ 2 liên quan tới quy định giới hạn mức tiêu thụ nhiên liệu cho phương tiện giao thông đường bộ tại Việt Nam. Theo VAMA, cần xem xét tới yếu tố phù hợp với bối cảnh phát triển kinh tế xã hội của đất nước, điều kiện của ngành công nghiệp và chiến lược phát triển của các nhà sản xuất; mà vẫn đảm bảo thực hiện cam kết Quốc tế với việc cắt giảm phát thải CO2 của Việt Nam tại COP21 và COP26.

Nhãn tiêu hao năng lượng

Theo đối chiếu của VAMA với giải pháp giả định E15 áp mức cố định cho từng loại xe dựa trên dung tích xi lanh nêu tại Báo cáo kỹ thuật đóng góp do Quốc gia tự quyết định của Việt Nam (NDC) cập nhật năm 2020 thì 97% mẫu xe hiện theo thống kê bán trên thị trường trong giai đoạn từ 2016 – 2020 không đáp ứng được mức cố định này.

Và như vậy có thể phải dừng sản xuất kinh doanh, ảnh hưởng rất lớn tới ngành công nghiệp ô tô và khách hàng.

Ngoài ra, thực tiễn cho thấy hầu hết các quốc gia trên Thế giới xây dựng mức tiêu thụ nhiên liệu thường áp dụng nguyên tắc trung bình chung theo đoàn xe (CAFE) dựa trên khối lượng xe đã chứng minh được hiệu quả giảm phát thải cũng như tạo điều kiện cho các hãng chủ động áp dụng các giải pháp một cách linh hoạt để đạt được mục tiêu đề ra.

Do đó, VAMA đề xuất áp dụng chính sách đồng bộ gồm xây dựng mức tiêu thụ nhiên liệu dựa trên nguyên tắc trung bình chung của đoàn xe (CAFE) thay vì mức tiêu thụ nhiên liệu áp cố định cho từng dòng xe, cùng với các chính sách thuế dựa trên dung tích động cơ xe và mức phát thải CO2.

VAMA cũng bày tỏ mong muốn được tham gia quá trình xây dựng dự thảo quy định này.

Cuối cùng, là việc sớm phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam trong tình hình mới.

Theo VAMA, Chiến lược mới cần đặc biệt quan tâm đề xuất các chính sách ưu đãi cụ thể, đặc thù cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô và công nghiệp hỗ trợ cho ô tô tạo hành lang pháp lý, thực sự thu hút và khuyến khích các doanh nghiệp tập trung vào hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô và công nghiệp hỗ trợ cho ô tô, đồng thời đảm bảo phù hợp với các cam kết quốc tế, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ cho ô tô phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ sản xuất ô tô thế giới và thực tiễn hoạt động sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *