Cảnh báo: Em bé c.hết ngạt do vô tình mắc kẹt trong cũi gỗ khi ngủ

Nhiều bố mẹ luôn nghĩ rằng cũi gỗ rất an toàn cho trẻ, thế nhưng mới đây một em bé 9 tháng t.uổi ở Nhật đã t.ử v.ong do thanh chắn gỗ phía trước bị tụt ra, khiến bé bị mắc kẹt gây ngạt thở.

Vào 15.11 vừa qua, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Nhật đã kêu gọi những ông bố bà mẹ đang sử dụng cũi gỗ cho con mình cần chú ý những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi dùng sản phẩm này. Bởi trước đó vào tháng 6, trường hợp đáng tiếc xảy ra khi một em bé 8 tháng t.uổi đã t.ử v.ong do thanh chắn gỗ phía trước bị tụt ra và vô tình mắc kẹt.

Tháng 9, một sự việc tương tự xảy ra khiến em bé 9 tháng t.uổi bị chấn thương nghiêm trọng. Cả 2 trường hợp đều liên quan tới việc những em bé này bị trượt người ra phía thanh chắn gỗ đằng trước cũi, khiến phần đầu bị mắc kẹt lại bên trong, gây ra tình trạng nghẹt thở.

Hình ảnh trung tâm đời sống quốc gia Nhật Bản cung cấp.

Trung tâm đời sống quốc gia Nhật Bản đã tiến hành điều tra cùng một loại cũi gỗ mà đa số bố mẹ Nhật thường sử dụng cho con mình. Người ta nhận thấy khi thanh gỗ phía trước được đóng lại, có một chốt khóa kim loại bên trong để khóa chắc chắn. Thế nhưng, có một số cũi gỗ có chốt khóa không chắc chắn, nó dễ bị bung ra khi các em bé nằm bên trong va chạm lúc trở mình.

Cảnh báo tai nạn trẻ nhỏ từ cũi gỗ.

Vào thời điểm đó, người ta nhận thấy rằng, nếu nệm bên trong thấp, cơ thể của em bé có thể trượt ra phía trước lúc thanh gỗ bị bung ra, phần đầu sẽ bị mắc ngay tại vị trí giữa nệm và thanh gỗ chắn phía trên.

Tại Nhật, hầu hết các sản phẩm dành cho trẻ đều khá an toàn, nhưng sau các sự cố hy hữu như thế này, các ông bố bà mẹ cần hết sức chú ý, ngay cả khi mọi thứ đều đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn.

Khóa chốt trở nên không an toàn khi trẻ nằm trong va chạm vào cửa cũi.

Cơ thể bị trượt xuống.

Miệng và mũi bị kẹt ngay chỗ phần đầu được cố định.

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Nhật khuyến cáo bố mẹ khi sử dụng cũi gỗ nên kiểm tra các chốt trong cũi đã cố định hay chưa bằng cách dùng tay lắc thử khi khóa chốt, hoặc ngừng sử dụng cũi nếu chốt bị hỏng.

Ông Yoshifumi Serizawa, Tổng giám đốc trung tâm bảo vệ các vấn đề của người tiêu dùng cho hay, kể từ khi 2 vụ tai nạn nghiêm trọng về trẻ nhỏ xảy ra, phía trung tâm liên tục kêu gọi những gia đình có trẻ sơ sơ đặc biệt chú ý đến các đồ dùng cho trẻ.

Theo Helino

Tiết lộ mới : 39 người trên container không c.hết vì lạnh?

Telegraph dẫn lời công tố viên liên bang Bỉ hôm nay (28/10) cho biết, những kẻ buôn lậu vận chuyển 39 người di cư hướng đến Anh bằng một chiếc xe tải và vờ rằng container chỉ chứa đầy bánh quy.

Xe container chở 39 người xấu số và tài xế Mo Robinson.

Theo đó, một tài xế xe tải người Bắc Ireland – người vận chuyển container từ Pháp tới Bỉ – được cho đã nói với hải quan cảng Zeebrugge, Bỉ, rằng vì “bánh quy” không cần phải giữ lạnh nên người này đã không cần bật thiết bị làm lạnh của container.

Vì vậy, các điều tra viên Bỉ hiện tin rằng, 31 người đàn ông và 8 phụ nữ đã c.hết ngạt, thay vì bị đóng băng đến c.hết như các phỏng đoán trước đây, dù chưa có xác nhận chính thức nào về việc này.

Cảnh sát Essex, Anh, đang dẫn đầu cuộc điều tra thương vong lớn nhất trong lịch sử hạt này, sau khi một container từ Bỉ bị phát hiện chứa 39 t.hi t.hể khi xe dừng tại một khu công nghiệp của Essex.

Cảnh sát Essex cũng xác nhận, tài xế 23 t.uổi người Bắc Ireland, bị bắt giữ tại Dublin hôm 26/10, chính là một trong những mắt xích quan trọng của cuộc điều tra.

Mo Robinson, người được cho đã tiếp nhận container tại cảng Purfleet sau đó, sẽ trình diện tại tòa án của Chelmsford Magistrates vào sáng nay (28/10 – giờ London) với loạt tội danh bị cáo buộc liên quan đến thảm kịch ở Essex, bao gồm ngộ sát, hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp, rửa t.iền…

Trong khi đó, 3 nghi phạm khác, bị bắt giữ tại Cheshire và sân bay Stansted hôm thứ Sáu đã được tại ngoại hôm 27/10 vừa qua sau quá trình thẩm vấn ban đầu. Giới chức điều tra Anh nghi ngờ một “âm mưu quy mô lớn”, khi tuyên bố rằng chiếc xe tải chở 39 nạn nhân có thể chỉ là một phần của một đoàn xe khoảng 100 người.

Theo kinhtedothi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *