Những vấn đề thường gặp khi gọt hàm hô

Hàm hô – một vấn đề nan giải của những người bẩm sinh, ảnh hưởng khá lớn đến khuôn mặt của bạn, đặc biệt với chị em phụ nữ khiến họ trở nên thiếu tự tin, kém quyến rũ hơn, sinh ra mặc cảm thua kém người khác.

Người có hàm hô thông thường thể hiện nhiều nhất khi cười hở lợi gây rất mất thẩm mỹ, với phụ nữ điều này lại rất khó khăn vì không thể cười thoải mái, bản thân sống khép kín hơn.

Về cấu trúc xương hàm hô, thông thường trong y khoa chia làm 3 dạng chính và 3 cách tùy chỉnh khác nhau:

Hô do răng mọc không đúng chỗ (lòi xỉ), lệch trên lệch dưới, không đồng đều – bác sĩ yêu cầu niềng răng cải thiện, đây thuộc về chuyên khoa nha.

Hô do xương hàm trên nhô ra quá mức hoặc cả hai cùng nhô – bác sĩ chỉ định bằng phẫu thuật gọt hàm hô, can thiệp trực tiếp đến xương hàm.

Hô cả xương hàm và răng – kết hợp giữa phẫu thuật và niềng răng.

Nhìn chung, nếu như xương hàm nhô ra thì đã có thể phẫu thuật gọt hàm hay còn được nhiều người biết đến là gọt cằm vline. Vậy gọt hàm có đau không, có nên gọt hàm không và gọt hàm có nguy hiểm không?

Theo nhận định của các bác sĩ, phẫu thuật gọt hàm hô là loại hình phẫu thuật tương đối phức tạp, yêu cầu tay nghề bác sĩ cao và máy cắt xương chuyên dụng hiện đại, đảm bảo sự an toàn của ca phẫu thuật sẽ đảm bảo kết quả của bạn chất lượng tốt nhất. Với y học hiện đại, gây mê trong phẫu thuật hầu như làm bạn không còn cảm giác đau đớn khi phẫu thuật, phẫu thuật nội soi hoàn toàn nên không để lại sẹo bên ngoài. Gọt hàm hay không tùy theo sự lựa chọn từ bạn, nếu bạn muốn cải thiện thì đây là một sự lựa chọn tốt.

Phẫu thuật gọt hàm không nguy hiểm như mọi người vẫn nghĩ, bác sĩ sẽ hạn chế tối đa biến chứng có thể xảy ra sau khi phẫu thuật bao gồm các xét nghiệm thông thường trước khi phẫu thuật như đo nhịp tim, điện tâm đồ, huyết áp, chụp X-quang, xét nghiệm m.áu,…thậm chí có thể khám tổng quát, tất cả đều phải thật cẩn trọng để đảm bảo bạn đủ tiêu chuẩn thực hiện phẫu thuật.

Kể cả sau khi phẫu thuật, bạn sẽ gặp không ít sưng đau, chườm đá lạnh để giảm sự đau đớn trong thời gian phục hồi cũng khá tốt. Bác sĩ vẫn sẽ lưu ý cho bạn về cách chăm sóc trong thời gian này như không được nhai mạnh, dùng các loại thức ăn lỏng, không nên ăn thực phẩm cứng yêu cầu sự linh hoạt của hàm.

Dưới đây là các lưu ý khi chăm sóc trong thời gian phục hồi – một trong những vấn đề thường gặp khi gọt hàm hô

– Không hoạt động mạnh như thể thao, chạy, tự lái xe.

– Tái khám theo lịch trình của bác sĩ

– Uống thuốc giảm sưng nếu có.

– Ăn thức ăn lỏng, không nên nhai mạnh

– Không cần kiêng cữ, có thể bổ sung thêm hải sản hoặc những loại có chứa hàm lượng canxi cao để mau phục hồi xương.

Nhưng điều bạn nên quan tâm nhất vẫn là một trung tâm thẩm mỹ gọt hàm uy tín, vì đó là nơi sẽ quyết định cho bạn một khuôn mặt đẹp với tay nghề bác sĩ tuyệt vời nhất. Trung tâm thẩm mỹ Iseul tự hào là trung tâm thẩm mỹ đa dịch vụ trong nhiều năm qua được xem là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ. Nhờ thế mạnh hội tụ các bác sĩ giỏi, tận tâm, kinh nghiệm lâu năm cùng hệ thống phòng mổ hiện đại đã giúp cho Iseul khẳng định tên t.uổi trong ngành thẩm mỹ, hàng ngàn khách hàng đã trải nghiệm tại trung tâm trong nhiều năm qua và đã thay đổi hoàn toàn. Iseul mong muốn đem lại vẻ đẹp cho chị em phụ nữ Việt Nam, lan tỏa cảm hứng đến tất cả mọi người.

H. Lan

Theo ĐSPL

SUV chạy điện I-Pace hầm hố và cá tính hơn sau khi độ bởi Lister

Chán độ siêu xe V8, hãng độ Lister chuyển hướng sang độ SUV chạy điện I-Pace đến từ Jaguar với mẫu SUV-E Concept.

Hãng Lister có trụ sở tại Anh tạm dừng việc biến những chiếc Jaguar máy V8 trở thành “thú hoang”, thay vào đó họ chú tâm vào việc điện hóa chiếc I-Pace từ hãng xe Anh quốc với việc trình làng sản phẩm mới nhất: Lister SUV-E Concept.

SUV-E Concept được độ bởi Lister.

Lister trang bị cho chiếc Jaguar I-Pace một bộ bodykit mới hoàn toàn từ carbon gồm cản trước sau, nắp capo, bộ chia gió trước/ sau và thêm cánh đuôi khác màu cá tính trên kiếng sau.

Không dừng lại ở đấy, Lister còn hào phóng khi trang bị thêm chắn bùn mở rộng, bánh xe hàng thửa của Lister, giảm xóc điều chỉnh được và phanh carbon ceramic. Sau tất cả nhà sản xuất tự tin tuyên bố rằng, chiếc xe nặng khoảng 2.033 kg, nhẹ hơn 100kg so với một chiếc I-Pace tiêu chuẩn.

Động cơ điện và bộ truyền động cũng được tinh chỉnh phần mềm lại nhằm tăng cộng suất và lực kéo so với bản gốc, mặc dù thông tin này chưa được Lister xác nhận.

Tuy nhiên, một gợi ý họ đưa ra là xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 kmh trong 4 giây, giảm 0,5 giây nếu so với I-Pace tiêu chuẩn. Thú vị hơn chiếc concept của Lister sẽ có tiếng ống xả cực kì ấn tượng (tất nhiên là giả, vì đây là 1 chiếc ô tô điện), thay vì hệ thống Acoustic Vehicle Alert System (EVAS) bắt buộc mà mỗi xe điện phải trang bị. Hệ thống này nhằm giúp cho người đi đường nhận biết sự có mặt của những chiếc xe điện, hybrid… khi chúng không phát ra nhiều âm thanh như xe dùng động cơ đốt trong thông thường.

Song hành với những nâng cấp bên trong, Lister không quên chiều chuộng khách hàng với những tùy chọn hấp dẫn về nội thất, màu sơn cho xe. Cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn 160 màu da thuộc Napa và 200 màu chỉ khâu cho nội thất, và tự do chọn lựa bất cứ màu nội thất mà mình muốn.

Theo thông lệ của Lister, số lượng xuất xưởng của SUV-E sẽ hạn chế, số lượng sản xuất sẽ được hãng quyết định dựa trên nhu cầu thị trường và số đơn đặt hàng. Nếu bạn có hứng thú với một chiếc xe điện chạy pin với nội thất đặt riêng xa xỉ, Lister có thể đáp ứng nhu cầu ấy với chi phí 125.000 bảng Anh (khoảng 161.000 USD). Và xin lưu ý rằng, giá trên là tại Anh thôi nhé./.

Theo Carscoops

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *