Dù sinh nghi khi các cháu liên tục phải nhập viện nhưng bà Tammy chưa bao giờ nghĩ con dâu mình lại ra tay làm hại các cháu.
Câu chuyện xảy ra trong 1 gia đình ở California (Mỹ), bắt đầu từ khi cháu trai của Tammy Walker, Alexzander, nhập viện 15 lần trong vòng 2 năm đầu đời. Kế đến là em gái của cậu bé, Arianna, cũng thường xuyên phải ra vào bệnh viện vì cơ thể có biểu hiện bất thường. Lúc đó, bà Tammy mới nảy sinh nghi ngờ, tin rằng con dâu, cũng là mẹ của những đ.ứa t.rẻ, Trisha, có liên quan đến bệnh tình của chúng.
Tammy cùng 2 cháu nội.
Theo lời Trisha, người phụ nữ này thường nói con trai bị co giật, đau nửa đầu và nôn mửa. Thế nhưng, tất cả những triệu chứng này của đ.ứa t.rẻ chỉ có mỗi 1 mình Trisha nhìn thấy. Sau khi tìm hiểu, bà Tammy biết được rằng con dâu bị mắc hội chứng Munchausen by Proxy (MBP). Những người này có xu hướng lợi dụng bệnh tật để lấy lòng thương hại và thông cảm của người khác. Họ tự gây ra tổn thương cho chính mình hoặc lợi dụng những người xung quanh để tạo sự chú ý. Ở đây, Trisha đã làm hại các con của mình.
Tammy cũng cho biết trong quá khứ, Trisha thường có thói quen nói dối để dựng chuyện và giả vờ bệnh nhưng bà chưa từng nghĩ con dâu có thể hại chính các con ruột của mình. Khi thấy cháu trai thường nhập viện, bà Tammy đã cảm thấy kì lạ nhưng phải cho đến khi cháu gái gặp phải trường hợp tương tự, bà mới thật sự nghi ngờ Trisha.
Sau thời gian dài bị mẹ làm giả bệnh tật, bé Alexzander gặp nhiều khó khăn trong công việc học tập.
Theo 9News, bé Arianna phải chuyển đến bệnh viện nhi ở Florida sau khi Trisha nói con gái không đi đại tiện trong suốt 1 tuần. Tuy nhiên, bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe bệnh nhi thì không phát hiện bất cứ điều gì bất thường.
Các bác sĩ đã liên lạc với Bộ Gia đình T.rẻ e.m Florida báo cáo về tình trạng gia đình của Trisha. Cuối cùng, 2 đ.ứa t.rẻ được giao cho bà nội chăm sóc. Bà Tammy yêu cầu luật pháp cần đưa ra hình phạt cao hơn dành cho những người mắc hội chứng MBP như con dâu mình. Bà tin rằng những người như vậy nên được xem xét là kẻ b.ạo h.ành thay vì bệnh nhân mắc chứng tâm thần. Ý kiến này được Anne Buist, bác sĩ kiêm giáo sư về sức khỏe tâm lý phụ nữ, cực kì ủng hộ.
(Nguồn: Mirror)
Theo Helino
iPhone 11 xách tay bị lỗi, thanh niên loay hoay tìm chỗ bảo hành
Không thể chờ đến tận tháng sau để sở hữu iPhone 11, thanh niên đã cất công sang tận Singapore để tậu máy mới nhưng ai ngờ vừa mang về nước máy đã bị lỗi.
Đến hẹn lại lên, tháng 9 hàng năm, khoảng thời gian Apple công bố sản phẩm iPhone mới cũng là lúc cả thế giới sôi động. Ai cũng muốn sở hữu cho mình 1 chiếc iPhone mới thật nhanh chóng dù cho hàng còn chưa được mở bán. Nhưng có nhiều cách khác để sở hữu chúng đó là đi ra nước ngoài và mua hàng xách tay, như trường hợp của chàng trai dưới đây.
Mua trước cả tháng nhưng không có chỗ bảo hành
Một nam thanh niên Việt Nam đã cất công sang Singapore để mua bằng được 1 chiếc iPhone 11, dòng sản phẩm mới nhất của Apple. Nhưng không may, khi mang về nước, chỉ dùng được khoảng 2 ngày, máy đã gặp lỗi. Và điều đáng buồn cho chàng trai đó là ở Việt Nam chưa bán sản phẩm này nên không thể bảo hành, nên chỉ còn 2 phương án, 1 là đợi tới tháng sau khi sản phẩm đã được bán tại Việt Nam, 2 là phải quay lại Singapore để sửa máy.
Nam thanh niên kém may mắn trong câu chuyện.
Dòng chia sẻ của nam thanh niên:
“Cách đây vài hôm mình vừa đi Singapore chơi và nhân tiện để rình mua con iPhone Pro max . Khi về đến Việt Nam dùng được hai hôm thì không thể bật lên nguồn (không rõ là mình dùng sạc khác hay không? Vì mình có dùng sạc khác để sạc).
Câu chuyện dở hơi bắt đầu từ giây phút này, mình bắt đầu nghĩ đến chuyện mang đi bảo hành. Sau khi tìm trên mạng, mình biết bên shop khác là đại lý uỷ quyền của Apple tại Việt Nam nên mình hồn nhiên mang ra đấy bảo hành. Mang vào đến nơi mình ngớ người vì nhân viên bảo: “Bên em ngày 2/11 mới mở bán con này nên không thể bảo hành máy này anh ạ, nếu anh mua iphone 11 của bên em thì mới được bảo hành 2 năm”. Mình vốn tưởng đại lý uỷ quyền thì có thể nhờ họ chuyển máy sang bên kia bảo hành (mình mất phí cũng được).
Khi mang ra cửa hàng tại Việt Nam bảo hành thì bị từ chối vì máy còn chưa được bán.
Về nhà hỏi mấy đứa bạn cách bảo hành máy xách tay thì mới biết giờ chỉ có cách mang ra quán sửa được thì sửa không thì bán xác lấy vài triệu. Vì sao ư? Vì không có hoá đơn mua hàng của Apple Store (cửa hàng của Apple). Giờ không biết phải làm như thế nào đây?
Các bạn chưa mua thì nên đặt hàng ở Shop được uỷ quyền của Việt Nam ấy, vừa được bảo hành 2 năm lại dễ bảo hành vì iphone mua ở quốc gia nào thì bảo hành ở quốc gia đó.
Mình biết làm thế nào đây?”
CĐM người tích cực hiến kế, người nửa tin nửa ngờ
Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện đã gây được sự chú ý trong cộng đồng mạng và nhận được nhiều phản hồi từ dư luận. Nhiều người cho rằng chàng trai dựng chuyện và chỉ ra chi tiết hư cấu nhưng cũng có người đồng cảm tích cực hiến kế để giúp chiếc iPhone sớm được sửa.
Ý kiến của cư dân mạng.
“Nghe hư cấu thật, mua ở cửa hàng chính hãng mà không có bill là sao?”
“Sang nước ngoài mua rẻ hơn hàng đầy đủ thuế ở Việt Nam, rồi về Việt Nam đòi bảo hành. Khôn như bạn thì cửa hàng nhà người ta biết làm sao?”
“Nếu bạn còn giữ hóa đơn hay giấy tờ gì từ bên Singapore thì nên mang ra trung tâm bảo hành của Apple ở Việt Nam để sửa.”
“Bạn đợi đến 2/11 lúc cửa hàng ở Việt Nam mở bán xem, chắc họ sẽ bảo hành thôi nhưng phải đợi hơi lâu.”
Bảo hành iPhone ở Việt Nam tại cửa hàng nào thì uy tín?
Apple hiện nay có khá nhiều trung tâm bảo hành chính hãng ở Việt Nam. Vì vậy bạn nên đến những trung tâm này để bảo hành thay vì đến các cửa hàng điện thoại bình thường, bởi có thể linh kiện trong máy sẽ không được đảm bảo dẫn đến những hậu quả như cháy nổ, hỏng sau này.
Các nhà cung cấp chính hãng hiện nay đang có các trung tâm bảo hành ở các thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Hưng Yên,… Điều kiện để được bảo hành đó là điện thoại iPhone của bạn phải chính hãng và sản phẩm còn thời hạn bảo hành.
Khi bảo hành, sửa chữa iPhone bạn nên tìm cửa hàng chính hãng để được đảm bảo chất lượng.
Mặc dù là hãng công nghệ lớn nhưng sản phẩm iPhone của Apple sẽ không tránh khỏi những lỗi kỹ thuật vì vậy khi mua hàng bạn vẫn nên giữ hóa đơn và giấy tờ cẩn thận để có thể được bảo hành. Đồng thời bạn cũng nên tìm đến những nơi bảo hành được ủy quyền của hãng để được bảo đảm về chất lượng.
Nguồn: Internet
Theo Yan